Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011


Thao tác khi làm việc

Thêm chú thích
Hàng ngày, mỗi người làm việc ít nhất là 8 giờ.  Đôi khi phải tăng ca để giải quyết một số công việc gấp. Có khi nào bạn chú ý đến thao tác hay tư thế đi đứng , ngồi làm việc của mình chưa? Những việc tuy nhỏ nhưng nếu thiếu quan tâm sẽ đưa đến nhiều hệ quả cho sức khỏe của mình về sau.

Những thao tác khiêng vật nặng không đúng tư thế, xoay người hoặc với  lấy một vật gì đó thiếu chú ý sẽ ảnh hưởng rất nhiều trên cột sống lưng.
Nhân  viên văn phòng làm việc nhẹ nhàng nhưng lại có nhiều thao tác sai.  Thói quen kẹp  điện thoại quẹo cổ sang một bên, ngồi  nhiều không đi lại, hay với tay lấy hồ sơ không đúng cách cũng gây bệnh.  Những động tác hàng ngày  lặp đi lặp lại, lâu ngày sẽ hình thành các “vết thương” mà không nhìn thấy được. Đến khi cơ thể báo động bằng các cơn đau nhức, lúc đó mình mới thay đổi là đã quá muộn.

Chúng ta cần nghiên cứu cải tiến kỹ thuật các thao tác làm việc.  Nếu quan tâm điều ấy sẽ giúp mình làm việc nhẹ nhàng hơn.  Làm việc đúng cách sẽ tránh được những bệnh nghề nghiệp ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Quan tâm bản thân và những người xung quanh là việc ai cũng có thể làm. Đó là điều mà nhân viên công ty mình cần hướng đến.



Tham khảo thêm qua địa chỉ:
http://thethaovanhoa.vn/309N20090525110326490T138/bi-quyet-phong-tranh-benh-dau-lung.htm





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét